27/3/17

Làm thế nào để đầu tư nhà phố sinh lợi nhất?

Như luật bát thành văn, nhà phố trong khu dân cư hiện hữu trên địa bàn TP HCM được xem là kênh đầu tư đầy tiềm năng do tâm lý người Việt luôn chuộng bất động sản liền thổ, tách bạch, riêng biệt để thuận tiện mua bán, sang nhượng, song để việc đi buôn hiệu quả lại không phải là chuyện đơn giản.


Loại nhà phố nào sau đây được giới đầu tư ưa chuộng và săn lùng dù giá cả cực kỳ đắt đỏ?

Nhà phố mặt tiền là loại nhà có vị trí cổng chính hướng ra các tuyến đường lớn, thông thường sẽ là bề rộng tối thiểu của lòng đường phải từ 8m trở lên. Theo nguyên tắc thẩm định giá bất động sản, giá đất mặt tiền đường luôn cao hơn các vị trí trong hẻm tối thiểu 25-30% trở lên. Tùy vào căn nhà có một, hai hay ba mặt tiền mà giá trị tài sản có thể tăng theo cấp số nhân. Ngoài ra, nhà phố có mặt tiền càng lớn cũng được định giá cao hơn nhà phố có mặt tiền quá nhỏ. Hầu như giới buôn nhà đất đều ưa chuộng mua nhà phố mặt tiền nếu dòng vốn đủ lớn vì tài sản này có khả năng giữ giá tốt, cho thuê giá cao và cơ hội tăng giá trị nhiều hơn các loại nhà phố vị trí hẻm. Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin giá cả bất động sản trong cùng khu vực đó bạn có thể tham khảo các trang web môi giới bất động sản lớn như batdongsan.com.vn

Vì sao nhà phố mặt tiền lại có giá trị cao hơn các loại nhà phố khác?

Nhà phố mặt tiền tại TP HCM nói riêng và cả nước nói chung, được tận dụng kinh doanh, buôn bán khá triệt để. Các chủng loại hàng hóa có thể kinh doanh với nhà phố mặt tiền cũng cực kỳ đa dạng, từ ẩm thực, hàng tiêu dùng, thực phẩm, tạp hóa đến nội ngoại thất, điện máy, thậm chí đặt làm phòng trưng bày, văn phòng công, văn phòng đại diện... Nhờ tính thương mại cao nên giá trị của nhà phố mặt tiền luôn đắt đỏ gấp nhiều lần so với các loại nhà phố nằm trong hẻm.

Lời khuyên nào sau đây đúng đối với trường hợp đầu tư nhà phố hẻm?

Với nhà phố hẻm, chiều rộng của hẻm đóng vai trò lớn trong việc định giá căn nhà, đặc biệt là những hẻm thông, xe ô tô có thể ra vào được. Thực tees, hẻm to có tác động rất tích cực đến giá trị căn nhà phố trong khi hẻm nhỏ có thể tạo nên một số rào cản tăng giá sau này. Do đó, mua nhà nhỏ trong hẻm to thì cơ hội sinh lời tốt hơn là mua nhà to trong một con hẻm nhỏ. 

Đầu tư nhà phố hẻm cần tránh hoặc hạn chế điều gì?

Đầu tư nhà phố hẻm có ưu điểm là không đòi hỏi dòng vốn quá lớn, vừa túi tiền của nhiều người và phổ biến với đại đa số người Việt trong đô thị. Tuy nhiên, người mua nhà hẻm có nhiều mối bận tâm cần phải phòng tránh hơn nhà phố mặt tiền. Các chuyên gia khuyên người mua nhà phố hẻm cần tỉnh táo, cân nhắc kỹ trước khi mua nhà hẻm cụt, hẻm quá bé có chiều rộng dưới 1m, đặc biệt tránh mua nhà phố tại các khu vực hẻm an ninh kém, khu vực mất vệ sinh, tụ tập.

Tại sao các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư tránh mua nhà trong hẻm cụt?

Nhà phố trong hẻm cụt thường bị xem là suất đầu tư không có nhiều tiềm năng. Với các nhược điểm lưu thông kém, lối thoát hiểm hạn chế và đặc biệt trong tình huống khẩn cấp xảy ra hỏa hoạn cũng cực kỳ khó khăn khiến cho bất động sản này ít có cơ hội sinh lời. Chính vì những khuyết điểm này mà khi giao dịch nhà phố trong hẻm cụt bên bán thường bị bên mua ép giá.

Loại nhà phố nào sau đây thường bị ép giá và khó bán?

Nhà phố tóp hậu, dân gian còn gọi là nhà đầu voi đuôi chuột, có phần đuôi (phía sau nhà) nhỏ hơn phần đầu (mặt tiền). Giới buôn địa ốc gọi đây là nhà phố bị khiếm khuyết về phong thủy, không tốt cho việc làm ăn, sinh sống của gia chủ. Vì quan niệm này, nhà phố tóp hậu thường bị ép giá trong khi nhà nở hậu (phần đuôi phình to ra so với mặt tiền) lại được ưa chuộng và có nhiều cơ hội tăng giá hơn.

Đầu tư loại nhà phố trường hợp nào sau đây có cơ hội mua được giá hời?

Nhà càng cũ nát tâm lý người bán ngại chào giá cao. Nhà càng xập xệ khách mua càng dễ thương lượng giá thấp hơn mốc tham chiếu. Đối với nhà phố, được xếp vào loại bất động sản liền thổ, xác nhà thường không có giá trị bằng phần đất. Phần tài sản trên đất (công trình) có thể bị xuống cấp, khấu hao theo thời gian. Trong khi đó, giá đất thường đi lên theo chu kỳ của thị trường, hiếm khi sụt giảm mạnh. Lời khuyên đầu tư nhà càng cũ nát càng có tỷ lệ sinh lời cao dụng ý nhắm vào đất thổ cư (đất có mục đích để ở) vì tài sản này có khả năng giữ giá tốt, chống lạm phát hiệu quả.


Trong khi đó, nhà phố chưa từng cập nhật giao dịch trong một thời gian dài lại rơi vào trường hợp bên bán không biết hoặc không có nhiều cơ sở xác định giá thị trường của tài sản này do chỉ được dùng với mục đích để ở qua nhiều thế hệ. Với trường hợp này, bên mua có cơ hội thương lượng, ngã giá có lợi cho mình nhiều hơn. Cách để nhận biết loại nhà phố chưa từng giao dịch trong thời gian dài là xem phần cập nhật và thời gian cấp giấy chứng nhận (sổ hồng).

Hoặc bạn cũng có thể đầu tư một số nhà phố dự án, giống như dự án Senturia Vườn Lài ở Quận 12, hoặc dự án Palm Residence ở Quận 2... đặc điểm chung của các sản phẩm trên là đều có vị trí đắc địa, gần vị trí trung tâm, hạ tầng giao thông kết nối với các Quận 2 thuận tiện, mau chóng, đặc biệt là đều được thực hiện bởi chủ đầu tư có uy tín lâu năm trên thị trường bất động sản Tp. Hồ Chí Minh là Keppland và Tiến Phước

(Bài viết được tlấy nguồn từ trang thông tin điện tử vnexpress )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét