16/4/16

Giao dịch bất động sản toàn cầu giảm trong quý đầu năm 2016

Theo một báo cáo tổng hợp mới đây về thị trường bất động sản thì khối lượng giao dịch bất động sản toàn cầu giảm trong quý đầu năm nay nổi bật nhất là khu vực Châu Á với tỉ lệ giảm sút nhiều nhất, điều này là hoàn toàn phù hợp với tâm lý thị trường đang có dấu hiệu đi xuống và di chuyển sang các kênh đầu tư khác an toàn hơn.

thi-truong-nha-dat-tai-tphcm

Tuy nhiên, tăng trưởng đã được dự báo tại một số khu vực trong năm 2016 phù hợp với diễn biến trong năm 2015, theo báo cáo từ JLL.

Dựa trên số liệu sơ bộ của JLL về dòng vốn toàn cầu, khối lượng đầu tư bất động sản trong quý đầu tiên của năm 2016 giảm 17% so với năm trước, 128 tỷ USD. So với 154 tỷ USD giao dịch trong ba tháng đầu tiên của năm ngoái, đó là sự khởi đầu tốt trong vòng 6 năm gần đây.
“Mức độ bất ổn cao và những lo ngại rủi ro trong 4 đến 5 tuần đầu tiên của năm 2016 và hoạt động kém sôi động thường thấy trong quý đầu tiên của năm khiến kết quả quý I năm 2016 giảm sút”, Giám đốc nghiên cứu, David Green-Morgan của JLL cho biết.
"Tuy nhiên, sự phục hồi nhanh hơn đặc biệt trên thị trường chứng khoán đã quay lại với mức tháng Giêng và việc mở rộng tín dụng đã thu hẹp lại, vốn vẫn chưa được sử dụng. Chúng tôi tin rằng năm 2016, hoạt động giao dịch bất động sản rộng rãi phù hợp với năm 2015, giá trị giao dịch khoảng 700 tỷ USD", ông cho biết thêm.
Một phân tích cho thấy khối lượng giao dịch ở châu Mỹ thấp hơn 16% so với năm trước, với giá trị là 61 tỷ USD. Con số này phản ánh sự suy giảm trên khu vực rộng lớn với mức giảm 16%. Thị trường Canada giảm nhẹ 3%. Các thị trường Mỹ La Tinh giảm mạnh, 81% tại Brazil và 57% tại Mexico.

Khối lượng giao dịch ở châu Âu thấp hơn 20%, tính theo giá đôla Mỹ, giá trị giao dịch trong quý đầu tại Pháp là 46 tỷ USD. Tại Anh, khối lượng giao dịch giảm trên các thị trường lớn với mức 30% tới 37%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét