13/4/16

Muốn đô thị bền vững: "Phải lấy vỉa hè làm gốc"

Nếu bạn đã từng tham quan qua những dự án của Đại Phúc Group bạn sẽ hiểu được vỉa hè đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với bộ mặt mỹ quan đô thị. Tuy nhiên thực tế trên thị trường hiếm có nhà đầu tư nào lại có tiềm lực tài chính mạnh như Đại Phúc. Vậy liệu có giải pháp kiến trúc nào đảm bảo đô thị bền vững mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho không gian vỉa hè trong hiện trạng đô thị hóa mạnh mẽ hiện nay?

phuong-phap-lam-via-he-tan-tien

Tại trung tâm nghiên cứu vật liệu xây dựng LafargeHolcim ở Pháp, hơn 1.000 chuyên gia đã nỗ lực và cho ra đời thành công sản phẩm bê tông đáp ứng được những thách thức trên, đó là bê tông tiêu thoát nước Hydromedia và bê tông trang trí Artevia.

Hydromedia và Artevia đã được ứng dụng tại 64 quốc gia trên thế giới và những vỉa hè tại Pháp, các tuyến đi bộ tại Algeria, Ấn Độ... là một minh chứng. Hai giải pháp trên có khả năng thay thế hoàn toàn các vật liệu truyền thống khác với những khả năng đặc biệt như sau:
Hydromedia là giải pháp bê tông siêu thấm nước nhờ cấu trúc có nhiều lỗ rỗng liên kết với nhau bên trong bê tông, tạo sự thoát nước theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang.
Do đó, bê tông Hydromedia góp phần tạo độ khô ráo cho bề mặt đường đi hơn các loại vật liệu thông thường, giảm nước ứ đọng và tình trạng ngập lụt trong mùa mưa. Trong mùa khô, bề mặt đường sẽ mát hơn nhựa đường truyền thống hoặc là các loại đá lót đường thông thường. Đây là công cụ quản lý nước mưa hiệu quả, đem lại sự an toàn và tiện dụng cho bề mặt vỉa hè và cư dân đô thị. Một số công trình đã ứng dụng vật liệu Hydromedia tại Việt Nam:
Artevia là giải pháp bê tông trang trí đặc biệt với nhiều màu sắc và hình dạng nhằm tăng tính thẩm mỹ cho vỉa hè và có độ bền vững cao, khó gãy vỡ, chi phí bảo trì thấp. Bao gồm 3 loại:
Bê tông Artevia màu: Bê tông màu toàn khối đồng nhất, sử dụng bột pha màu chất lượng cao tạo sự đa dạng màu sắc cho mọi bề mặt công trình.
via-he

via-he

Bê tông Artevia in khuôn: Sử dụng để tạo các mảng trang trí hoa văn cho bề mặt bằng công nghệ in khuôn trên nền bê tông giúp công trình thêm sinh động và đa dạng.
Bê tông Artevia nổi cốt liệu: Với quy trình sản xuất đặc biệt, cả cốt liệu nhân tạo và chất liệu đá thiên nhiên trong bê tông sẽ nổi trên bề mặt và tạo ra cảm giác tự nhiên cho cư dân đô thị.
Đồng hành với định hướng xây dựng đô thị bền vững, việc ứng dụng bê tông tiêu thoát nước Hydromedia và bê tông trang trí Artevia vào việc xây dựng vỉa hè trong thành phố sẽ là giải pháp tối ưu cho việc tạo dựng một đô thị xanh, góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho thành phố.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét