13/4/16

"Tham vọng" của Khang Điền House lớn như thế nào ?


Trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016, dại diện KDH cho biết, sau khi thâu tóm BCI với quỹ đất phía Tây Nam Tp. Hồ Chí Minh, công ty vẫn còn tính mua thêm quỹ đất phía Đông thành phố do đây là khu vực phát triển nóng.


dhcd-cong-ty-nha-khang-dien



Hôm nay (12/4), Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (mã KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016.


Định hướng năm 2016, bên cạnh các dòng sản phẩm liên kế vườn giá trung bình, KDH sẽ phát triển nhiều dòng sản phẩm đa dạng hơn như các dòng sản phẩm cao cấp với mức giá 7 tỷ đồng/căn như Lucasta, 14 tỷ đồng/căn như The Venica và sẽ triển khai dòng căn hộ với mức giá từ 1 tỷ đồng/căn. Bên cạnh đó, HĐQT KDH cũng thực hiện chủ trương gia tăng thêm quỹ đất có vị trí tốt.

Theo đó, trong năm nay, KDH dự kiến bán 700 căn nhà, chủ yếu ở các dự án Mega Village, Melosa Garden, The Venica, Lucasta, Tháp Mười. Hiện quỹ đất sạch của KDH chưa khai thác là hơn 70ha. Dự kiến Công ty sẽ triển khai 3000 căn nhà, 4000 căn hộ trong giai đoạn 2016-2020.

Nếu hoàn thành việc bán hàng toàn bộ số căn theo kế hoạch trong năm nay, dự kiến KDH sẽ thu về 650 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tuy nhiên, công ty thận trọng đưa ra lợi nhuận 330 tỷ đồng, tương đương 400 căn, cộng với khoản lợi nhuận ghi nhận từ BCI là 70 tỷ đồng, KDH dự kiến kế hoạch lợi nhuận 400 tỷ đồng, tăng 53% so với kết quả đạt được năm 2015.

Đại diện KDH cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã có 280 căn được bán. Chỉ còn bán thêm 120 căn nữa là đủ kế hoạch.

Kế hoạch doanh thu KDH đặt ra là 1.400 tỷ đồng, tăng 33%. Tỷ lệ cổ tức cho năm 2016 là 15% vốn điều lệ.

Tại Đại hội, đại diện ban giám đốc KDH cho biết, việc thâu tóm Công ty Đầu tư và Xây dựng Bình Chánh (mã BCI) là nhằm mở rộng nhanh chóng quy mô của KDH và mở rộng hoạt động từ phía Đông sang phía Tây Nam của thành phố nhờ quỹ đất lớn từ doanh nghiệp này. Đại diện KDH cũng cho biết, cần ít nhất 2-3 năm nữa để hoàn tất đền bù, pháp lý để đưa được sản phẩm BCI ra thị trường.

Trong phiên thảo luận, ông Lý Điền Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc KDH cho biết, KDH tập trung phát triển bất động sản phía Đông thành phố trong vòng 15 năm nay. KDH đang nghiên cứu và tìm thêm dự án với quỹ đất thêm 100ha. Theo lý giải của đại diện KDH, Công ty tính mua thêm quỹ đất phía Đông thành phố do đây là khu vực phát triển nóng.

Với khu vực Tây Nam, hiện các dự án mới chỉ đền bù 80%, KDH sẽ cùng BCI cố gắng dền bù phần còn lại, làm hồ sơ pháp lý và đưa sản phẩm ra. Dự kiến, cuối năm 2017, đầu năm 2018 sẽ triển khai dự án khu vực này.

Về tác động của dự thảo Thông tư 36, phía KDH cho biết, KDH thường hoàn thiện hết tiện ích, pháp lý của dự án trước khi mở bán dự án. Do đó, ngân hàng và khách hàng an tâm. Đồng thời, KDH cũng ký kết hợp tác với VietinBank nhằm tài trợ vốn cho các dự án. Do đó, Thông tư 36 sẽ không tác động đến KDH.

Định hướng với BCI, đại diện KDH cho biết sau khi thâu tóm BCI, doanh nghiệp này nắm quỹ đất lớn với 400ha ở các quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, trong đó có những dự án mang tầm cỡ đô thị 100-300ha với đầy đủ bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí đi kèm. KDH vẫn áp dụng chiến lược như các dự án ở khu Đông của Công ty từ trước đến nay như xây dựng đầy đủ cảnh quan hạ tầng. Giá bán ở khu vực này thấp hơn các dự án phía Đông do KDH triển khai. Hiện KDH đang ráo riết hoàn thiện hồ sơ pháp lý cùng ban tổng giám đốc BCI đẩy mạnh đền bù, quy hoạch dự án, đưa sản phẩm ra thị trưởng trong hai năm tới.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về dự án Lucasta, đại diện KDH cho biết dự án Lucasta được mua lại từ Indochina Land từ tháng 7/2015 do KDH muốn quay lại dòng biệt thự cao cấp. Đây là dự án được KDH mua lại dưới giá trị sổ sách của dự án. Trong hai tháng cuối năm, KDH đã bán 40 căn biệt thự của dự án này.

HĐQT KDH cũng trình Đại hội thông qua phương án phát hành 54 triệu cổ phiếu thưởng, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần để tăng vốn điều lệ. Tỷ lệ phát hành là 10:3 (cổ đông nắm 10 cổ phiếu được nhận thêm 3 cổ phiếu). Vốn điều lệ dự kiến sau khi phát hành của KDH tăng lên 2.340 tỷ đồng.

Năm 2015, KDH đạt 1.050 tỷ đồng doanh thu thuần và 260 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 69% và 155% so với kết quả thực hiện năm 2014. Tỷ lệ cổ tức cho năm 2015 là 15%, công ty đã tạm ứng 8% bằng tiền.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét